TRƯỜNG THCS NAM HẢI XÂY DỰNG TRƯỜNG CHUẨN QUỐC GIA GIAI ĐOẠN HAI

Trường THCS Nam Hải được thành lập năm 1965 trên mảnh đất quê hương giàu truyền thống cách mạng, có truyền thống hiếu học trọng thầy. Trong hơn 40 năm qua Đảng bộ và nhân dân đã đóng góp trí tuệ, sức người, sức của cho sự nghiệp giáo dục xã nhà nói chung và trường THCS nói riêng. Biết bao thế hệ con em Nam Hải đã được học tập và trưởng thành từ mái trường quê hương, nhờ có bàn tay dìu dắt của các thầy cô giáo, nhiều thế hệ học sinh của nhà trường đã thành đạt trở thành bác sĩ, thạc sĩ, tiến sĩ, giáo sư đã và đang sinh sống ở mọi miền của đất nước và nước ngoài. Trong đó có nhiều con em Nam Hải đã giành sự quan tâm chăm lo sâu sắc tới thế hệ trẻ xã nhà và  đóng góp một phần công sức xây dựng mái trường quê hương.

         20170707_161347     20170827_085627

Trong nhiều năm qua và hiện tại mặc dù nhà trường còn nhiều khó khăn về kinh tế. Nhưng Đảng bộ và nhân dân, các bậc cha mẹ học sinh đã tích cực xây dựng nhà trường ngày một khang trang, tươi đẹp, đàng hoàng hơn. Đặc biệt nhà trường đã nhận được nhiều tấm lòng thơm thảo, những nghĩa cử cao đẹp của những người con quê hương, những thế hệ học sinh thành đạt hướng về mái trường đã ủng hộ tiền của, góp một phần công sức xây dựng mái trường quê hương ngày càng hoàn thiện, tạo điều kiện thuận lợi cho việc dạy và học.

20170913_105225

Hiện nay Bộ GD – ĐT đang thực hiện chương trình xây dựng trường chuẩn xanh sạch đẹp bậc THCS trên phạm vi toàn quốc. Năm học 2017 – 2018 trường THCS Nam Hải vinh dự được UBND huyện- Phòng GD – ĐT huyện Nam Trực chỉ đạo xây dựng trường chuẩn giai đoạn 2017-2022. Địa phương và hội cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo đang ra sức cố gắng, đóng góp công sức xây dựng tu bổ cơ sở vật chất và cho đến nay trường THCS Nam Hải đã hoàn thiện khuôn viên nhà trường, đã xây dựng đầy đủ các phòng bộ môn lý, hóa, sinh, tin học, nghe nhìn. Các phòng đều được trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ cho nhu cầu học tập của học sinh, tạo điều kiện cho các em học sinh được học tập trong môi trường tốt nhất.

20170913_105217

          Nhìn ngắm mái trường thân yêu, ngày mỗi ngày được xây dựng, gìn giữ tô điểm hoàn thiện, khang trang thoáng mát xanh – sạch – đẹp  lòng chúng tôi xốn xang bao niềm vui phấn khởi và tự hào. Công trình đến nay đã hoàn thành thoả lòng mong đợi cuả giáo viên học sinh và phụ huynh nhà trường đây là điều kiện để nhà trường thực hiện tốt việc giáo dục truyền thống cho học sinh, chúng ta có quyền tự  hào về những gì chúng ta đã thực hiện được và cũng kính đề nghị các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền và các ban ngành đoàn thể hãy tiếp tục quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp trồng người , cùng với nhà trường quyết tâm xây dựng một môi trường lành mạnh, tất cả vì tương lai con em chúng ta.